NƯỚC HOA EDP, EDT, EDC, EF LÀ GÌ

NƯỚC HOA EDP, EDT, EDC, EF LÀ GÌ

Hiểu một cách đơn giản, EDP, EDT, EDC, EF là những kí hiệu chỉ hàm lượng tinh dầu (tính theo %) có trong nước hoa. Hàm lượng tinh dầu càng cao chứng tỏ thời gian lưu hương của nước hoa càng lâu.

 Năm loại nồng độ tinh dầu phổ biến

  • Parfume (Perfume Extract)

Có tỷ lệ tinh dầu từ 20 – 30% nên độ đậm đặc của chúng rất cao, mùi hương lưu lại trong khoảng thời gian tương đối dài, khoảng 8 – 10 tiếng. Vì có tỉ lệ tinh dầu cao, nên nhược điểm của loại này là mùi khá nồng, và không thích hợp với nhiều người. Thêm vào đó, nếu bạn đang sống ở nơi có khí hậu tương đối oi bức và nóng nực thì không nên sử dụng chúng. Đồng thời, vì lượng tinh dầu cao, nên giá thành cũng khá cao.
  •  Eau de Parfum (EDP)

Đứng sau Extrait de Parfum là Eau de Parfum, hay còn được gọi tắt là EDP. Nồng độ tinh dầu nằm trong khoảng 15 – 20%. Tuy có tỉ lệ thấp hơn Perfume Extrait, nhưng đây là loaij nước hoa được đánh giá là có độ nồng nàn, đậm đặc tương đối cao. Và với những người nhạy cảm, thì họ có thể không thích mùi hương này.

Nước hoa EDP thương hiệu YSL

Độ lưu hương của EDP trong khoảng 6 – 8 tiếng, thích hợp sử dụng khi bạn tham gia các hoạt động ngoài trời. Với không gian kín hơn, mùi hương này có thể làm một số người khó chịu. Giá thành của EDP thấp hơn so với Extrait de Parfum, nhưng cũng không phải là giá quá mềm.

  • Eau de Toilette (EDT)

Eau de Toilette hay gọi tắt là EDT nằm ở giữa với mức giá vừa phải, nồng độ tinh dầu cũng như độ lưu hương phù hợp. Và hương thơm cũng không quá nồng. Do đó, chúng được nhiều người lựa chọn hơn cả. Tỉ lệ tinh dầu của EDT khoảng 5 – 15%, giữ được hương thơm trong 4 – 6 tiếng, thích hợp sử dụng vào ban ngày đi học hoặc đi làm.
 

 

Nước hoa EDT thương hiệu Davidoff
  • Eau de Cologne (EDC)

Tỉ lệ tinh dầu EDC tương đối thấp, khoảng 2 – 4%, thời gian lưu hương cũng không cao nên không được nhiều người trưởng thành (trên 25 tuổi) ưa thích. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một mùi hương nhẹ nhàng thanh thoát, đủ để thu hút cô nàng đang đứng gần bạn, thì EDC sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời đấy. Mức giá cho loại này cũng khá mềm và phù hợp.
 

 

Nước hoa EDC thương hiệu Acqua di Parma 
  • Eau Fraiche
Eau Fraiche là loại có nồng độ tinh dầu thấp nhất, khoảng 1 – 3%, thời gian lưu hương khoảng 2 – 3 tiếng. Đây dường như là loại không được nhiều người lựa chọn sử dụng. Chỉ những ai thực sự thích sự nhẹ nhàng, tinh tế sẽ lựa chọn Eau Fraiche. Mức giá cho nồng độ này là thấp nhất.
 

Nước hoa EF Lacoste L.12.12 Pour Lui
 
 
 
 
 

Đang xem: NƯỚC HOA EDP, EDT, EDC, EF LÀ GÌ

Không có sản phẩm nào!
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
ĐÓNG